BẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP TPHCM: “CUỘC CHIẾN” ĐẦU TƯ VÀO CẢNH QUAN DỰ ÁN

“Cuộc đua” đầu tư chất lượng sống

Chính vì thế, xu hướng hiện nay của cư dân đô thị là hướng tới một không gian sống cách biệt khỏi những ồn ào của phố thị mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Với những người thu nhập cao, nhu cầu này còn lớn hơn. Một căn hộ rộng rãi, đẹp đến từng milimet chưa phải là tất cả. Họ còn muốn một môi trường sống chất lượng xung quanh nơi ở của mình với cộng đồng cư dân văn hóa, tiện ích cao cấp, cảnh quan đặc sắc và sang trọng.

Khi thị trường không còn cảnh “một người bán, vạn người mua”, tạo nên không gian sống chất lượng cao trở thành “cuộc đua tranh sống còn” mà các doanh nghiệp bất động sản buộc phải tham gia để hút khách về dự án của mình. Vật liệu xây dựng cao cấp, chất lượng xây dựng hoàn hảo là điều không cần bàn cãi ở các dự án cao cấp. Mỗi chủ đầu tư cũng đều có bí quyết riêng để xây dựng cộng đồng dân cư văn hóa đạt chuẩn. Chỉ còn yếu tố cảnh quan là còn “dư địa” lớn để các chủ đầu tư đua tranh, tạo sự khác biệt cho dự án của mình. “Vũ khí” mới này tạo ra sự khác biệt cho các dự án cao cấp; góp phần đẩy nhanh tốc độ thanh khoản và tạo danh tiếng cho chủ đầu tư vì yếu tố đặc sắc của cảnh quan giúp gia tăng giá trị rất lớn cho bất động sản.

Không gian xanh cho cuộc sống viên mãn

Ở thị trường TPHCM, khu vực Nam Sài Gòn chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua này, đặc biệt là khu đô thị Phú Mỹ Hưng – nơi có quỹ đất trống rộng, dễ dàng thiết kế cảnh quan theo tiêu chí xanh – sạch – đẹp trên nền tảng hạ tầng đồng bộ của một đô thị quy hoạch hiện đại tiêu chuẩn quốc tế.

Không gian xanh cho cuộc sống viên mãn

Thực tế thị trường năm 2017, các dự án cao cấp của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng rất được người dân ưa chuộng. Đơn cử như dự án Phú Mỹ Hưng Midtown nhanh chóng bán hết gần 700 sản phẩm trong giai đoạn 1 và 2. Đợt 1 giai đoạn 3 của dự án này là The Signature mới mở bán 270 sản phẩm vào đầu năm 2018 cũng hết ngay sau 2 tiếng đồng hồ, nâng tổng số căn hộ giao dịch thành công cả 3 giai đoạn lên gần 1.000 sản phẩm.

 dự án Phú Mỹ Hưng Midtown nhanh chóng bán hết gần 700 sản phẩm trong giai đoạn 1 và 2

Giới quan sát thị trường cho rằng, thành công của dự án Phú Mỹ Hưng Midtown chính là chủ đầu tư biết cách tạo nên sự xuất sắc tiên phong và chính vì thế mà dự án có sức sống lâu bền khi nhận được sự hấp thụ lớn từ thị trường với các lần mở bán đều đạt tỷ lệ tiêu thụ 100% chỉ sau vài tiếng giới thiệu.

Không chỉ là khu phức hợp siêu sang đầu tiên ở TPHCM với các tiện ích hoàn hảo mà Phú Mỹ Hưng Midtown còn có cảnh quan đặc sắc mang đậm dấu ấn riêng cho toàn dự án, cho từng hợp phần của dự án và cho mỗi tòa nhà trong dự án.

Nói về kiến trúc cảnh quan của Phú Mỹ Hưng Midtown, kiến trúc sư Tan Gek Meng – người quy hoạch dự án cho biết: “Ý niệm về Midtown là trung điểm giữa thành phố và ngoại ô. Điều lý tưởng của Midtown là tạo nên một cuộc sống viên mãn với phong cảnh đẹp. Bạn có thể nghe tiếng chim hót mỗi buổi sáng, ngắm vườn hoa sặc sỡ… Đồng thời, ở đó bạn cũng có thể có được tất cả những tiện ích của cuộc sống hiện đại”.

Dự án The Signature Midtown Phú Mỹ Hưng

The Signature là một công trình nằm trong quy hoạch tổng thể của Phú Mỹ Hưng Midtown. Do đó, phần cảnh quan của The Signature cũng đi theo triết lý xây dựng nơi an cư viên mãn. Dự án này còn mang nhiều nét đặc sắc riêng với những thiết kế ấn tượng như: tòa nhà hình Quả Trứng với hồ bơi vô cực, tòa nhà hình Chiếc Lá, vườn Chân Mây trên mái các tòa nhà, cây cầu trên cao Sky Bridge…

Không gian xanh ở đây được bố trí ở mọi nơi, theo phương ngang, phương dọc và cả phương đứng. Nếu cảnh quan phương dọc kết nối các hệ sinh thái từ dòng sông, công viên Sakura Park đến hoa viên tầng trệt, thì cảnh quan phương ngang mở rộng cảnh quan theo hướng Tây Bắc và Đông Nam.

Cảnh quan theo phương dọc The Signature Midtown Phú Mỹ Hưng

Cảnh quan theo phương dọc

Cảnh quan theo phương ngang The Signature Midtown Phú Mỹ Hưng

Cảnh quan theo phương ngang

Riêng cảnh quan phương đứng được thiết kế ấn tượng từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất của tòa nhà.

Ở tầng hầm được bố trí một mảng xanh kết nối trực tiếp lên tầng trệt. Không gian xanh này giúp pha loãng không khí ở tầng hầm, tăng ánh sáng và ngăn bớt tiếng ồn cho khu vực này. Đây là điều mà các dự án nhà ở trước đây của Phú Mỹ Hưng chưa từng có.

KTS Võ Huyền Nga, người thiết kế cảnh quan The Signature, chia sẻ: “Điều chúng tôi tâm đắc nhất là hệ thống vườn Chân Mây và cầu trên cao Sky Bridge nối kết các tòa nhà với nhau. Hai công trình này sẽ giúp cư dân ở đây có thời gian thư giãn, đi dạo trên tầng cao và ngắm nhìn những cảnh quan xung quanh nơi mình sống. Nếu bạn có dịp đi cây cầu trên cao thì đó là một điều tuyệt vời, hay được trải nghiệm cảm giác như được ngắm ruộng bậc thang giữa Sài Gòn mỗi ngày cũng là điều hết sức thú vị “

Vườn chân không được đặt trên tầng mái các toà nhà

Vườn chân không được đặt trên tầng mái các toà nhà

Đặc biệt hơn, cư dân được “sống” với cảnh quan cả ngày lẫn đêm nhờ hệ thống chiếu sáng được đầu tư nhiều chi phí và công sức. Có đến 10 loại ánh sáng được “trình diễn” vào ban đêm. Ở khu vực công cộng, lối đi, công trình tiện ích độ sáng được tăng cường mạnh về để giúp cư dân định hướng và sử dụng dịch vụ an toàn. Những không gian thư giãn như các hoa viên, vườn mái, ánh sáng được giảm độ sáng để cư dân tĩnh tâm tận hưởng khí trời, hương hoa cây cỏ.

Điều tạo nên sự khác biệt của Phú Mỹ Hưng Midtown nói chung, The Signature nói riêng và cũng là yếu tố tạo nên sức hút của dự án này chính là hội tụ những gì tốt đẹp nhất của cả hai nếp sống: Tiện ích như là sống ở trung tâm thành phố, đồng thời vẫn có một hệ thống sinh thái xanh tương tự môi trường sống ở vùng ngoại ô.

Ngày 31/03 toà nhà M7A của toà nhà The Signature sẽ được chào bán ra thị trường. Đây là toà nhà trực diện view sông cảnh quan, quảng trường nước và công viên Sakura Park.

Đánh giá bài viết